การดูแล ชิวาวา สีเข้ม

 

การดูแล 

ชิวาวา 
ขนสีเข้ม สีช็อค สีบลู

สีแบลคแทน สีไลแลค สีเมอเร่ย

 ขายชิวาวา ทีคัพแท้ ฟาร์ม ชิวาวา ขนยาว ชิวาวา ขนสั้น ชิวาวา ขนสีเข้ม



            ชิวาวา ขนสีเข้ม สุดเท่ ดูสง่า สะกดสายตาและทุกหัวใจให้หลายคนหลงใหลและหลงรัก ถึงแม้ว่าน้องๆ ชิวาวา ของเราจะมีสีเข้ม ดูดุดันแบบนี้ แต่น้องๆ ชิวาวาก็ยังต้องการการดูแลเอาใจใส่เรื่องขนไม่ต่างจากน้องๆ ชิวาวาขนสีอ่อน หรือสีขาว นะคะ ทางเพจ ขายชิวาวา ทีคัพแท้ มีวิธีการดูแลน้องๆ ชิวาวา ขนสีเข้มมาฝากกันค่ะ 

      3 วิธีการช่วยดูแลขนน้องๆ ชิวาวา สีเข้ม
       
        💡 แปรงขน
                
             หลายคนอาจจะคิดว่า น้องๆ ชิวาวา ขนสั้น หรือน้องชิวาวา ขนยาวนั้นไม่จำเป็นต้องแปรงขนเนื่องจากมีลักษณะเส้นขนที่เรียงสวย เรียบ นุ่ม และไม่พันกันโดยธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เคล็ดลับการมีขนที่นุ่มและเงางามของน้องๆนั้นเกิดจากการกระตุ้นเซลล์ผิวหนังให้เกิดการขับไขมัน ดังนั้น การแปรงขนเป็นประจำทุกวัน หรืออย่างน้อยทุก 2 – 3 วันครั้งจึงเป็นวิธีที่ดีมากที่จะช่วยให้น้องๆ ชิวาวา สีเข้ม มีขนที่เงางาม ดูสุขภาพดีและสะอาดอยู่เสมอ
          
        💡 อาบน้ำ
               
            น้อง ชิวาวา เป็นสุนัขที่มีผิวหนังบอบบาง ดังนั้น จึงมีโอกาสเสี่ยงอย่างมากที่จะก่อให้เกิดการเป็นโรคผิวหนังและขนร่วงซึ่งจะเห็นได้ชัดอย่างมากในน้องๆที่มีสีขนเป็นสีเข้ม ดังนั้น คุณพ่อ คุณแม่ที่รักน้องๆ จึงต้องหมั่นอาบน้ำให้น้องๆ ชิวาวาของเราทุก 1-2 สัปดาห์ ด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยนสำหรับสุนัขโดยเฉพาะ เนื่องจากจะได้แน่ใจได้ว่าไม่มีสารก่ออาการระคายเคือง และหลังจาก อาบน้ำน้องๆเสร็จแล้วจะต้องเช็ดและเป่าแห้งโดยเฉพาะจุดอับชื้นเพื่อป้องกันเชื้อโรคและแบคทรีเรียสะสม 

        💡 จัดอาหารให้เหมาะสม
              
             สีขนเข้ม สวยๆ ของน้องๆ ชิวาวา ขึ้นอยู่กับปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน ชิวาวาสีเข้มควรได้รับอาหารที่มีประโยชน์ ช่วยบำรุงให้ขนเงางาม นอกจากนี้ คุณพ่อ คุณแม่ของน้องๆอาจช่วยเลือกอาหารเสริมที่บำรุงขนโดยเฉพาะ เช่น น้ำมันตับปลาในปริมาณที่เหมาะสมก็จะช่วยให้ชิวาวา สีเข้มของเรามีขนที่เงางาม นุ่ม น่าสัมผัสอย่างแน่นอนค่ะ 







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การดูแลชิวาวา ขนยาว

ชิวาวา ขนสั้น

ขายชิวาวาทีคัพแท้