เตรียมตัวพา ชิวาวา เที่ยว

 

💚การเตรียมตัว 💚

พาน้อง ชิวาวา เที่ยว

ขาย ชิวาวา ทีคัพแท้ ฟาร์ม ชิวาวา ขนยาว
ชิวาวา ขนสั้น ชิวาวา ขนขาว

        

                    ใกล้ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวมาถึง หลายๆ คนคงเตรียมตัววางแผนที่จะพาสมาชิกในบ้านไปเที่ยวด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา.... ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงน้อง ชิวาวา สุดรัก สุดหวงด้วย ไหนๆ จะวางแผนเที่ยวกันให้ดีแล้ว ก็ได้เวลาต้องเตรียมตัวน้องหมา ชิวาวา ให้พร้อมเดินทางไกลกันสักหน่อย !! ขายชิวาวา ทีคัพแท้ มีสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนพาน้อง ชิวาวา เดินทางไกล ช่วงวันหยุดมาฝากค่ะ 💚
                      

1.  นิสัยของน้อง

            สิ่งแรกสุดที่เราต้องเตรียมตัวก่อนพาน้องๆ ชิวาวา ที่น่ารักของเราเที่ยวคือ ตรวจเช็คนิสัยของน้องๆแต่ละคนก่อนเดินทางค่ะ แม้ว่าน้องๆ ชิวาวา ส่วนใหญ่จะมีนิสัย ร่าเริงและเข้าสังคมได้ง่ายโดยเฉพาะถ้าไปกับเจ้าของ อย่างไรก็ตาม น้องชิวาวาก็เหมือนกับเราที่มีนิสัยแตกต่างกันไป น้องชิวาวาบางตัวอาจจะมีนิสัยขี้กลัว เปลี่ยนสถานที่แล้วเกิดอาการเครียด ไม่ยอมกินอาหาร ไม่ยอมนอนและซึมซึ่งหากน้องๆ มีอาการดังกล่าวมานี้ แอดมินขอแนะนำให้หาที่ฝากเลี้ยงในที่ๆเค้าคุ้นเคยจะดีกว่านะคะ

2.  เลือกสถานที่ที่จะไป

            เมื่อแน่ใจว่าน้องๆ ของเรามีนิสัยชอบเที่ยวและไม่เครียดระหว่างการเดินทางแล้ว การเลือกสถานที่คือสิ่งต่อมาที่ต้องพิจารณาให้ดีเนื่องจากแต่ละสถานที่จะมีการเตรียมตัวที่แตกต่างกัน ดังนี้

         2.1 การท่องที่ยวบนเขา 🏕️
                 ภูเขา ดอยและป่าไม้คือหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศไทยโดยเฉพาะในฤดูหนาว เช่น เชียงใหม่ ปาย  อุตรดิตถ์ เป็นต้น การเตรียมตัวที่สำคัญคือ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่นั้นอนุญาตให้น้องหมาเข้าพักได้จริง ๆ ซึ่งในปัจจุบัน อุทยานแห่งชาติทุกที่ยังไม่อนุญาตให้นำน้องหมาเข้าไปเที่ยวหรือเข้าพัก อย่างไรก็ตาม เจ้าของยังสามารถนำน้องๆ ไปพัก ณ รีสอร์ตหรือที่พักใกล้ๆธรรมชาติได้ค่ะ

                💡 ทริคสำคัญ : ป่า ภูเขาและดอยเป็นสถานที่สวยงามแต่อาจจะเต็มไปด้วยแมลง เช่น ยุง เห็บและหมัด ดังนั้น จึงควรเตรียม สเปรย์ไล่ยุง สูตรอ่อนโยน สำหรับน้อง ชิวาวา ไปด้วยนะคะ

          2.2 การท่องเที่ยวทะเล 🏝️

                 หาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ บรรยากาศดีๆ ที่มีที่วิ่งเล่นให้น้องๆ ชิวาวา ได้ใช้เวลาร่วมกันกับเจ้าของ คือแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมมากๆ ที่จะสร้างความทรงจำดีๆ ทั้งทางภาคตะวันออก ตะวันตกใกล้กรุงเทพ เช่น หัวหิน พัทยา ตราดและทะเลทางใต้  เช่น ภูเก็ต พังงา เกาะเต่า เกาะสมุย เป็นต้น  การเตรียมตัวเที่ยวทะเลกับน้องๆ ชิวาวาก่อนเดินทางคือ ควรเตรียมของใช้ไว้ให้พร้อมทั้งที่นอน ผ้าห่ม ปลอกคอ สายจูง และของเล่น  ซึ่งอาจจะต้องมีเสื้อชูชีพสำหรับใส่ว่ายน้ำสำหรับสุนัขเพื่อช่วยหัดว่ายน้ำก็ได้ ใส่เล่นน้ำก็ได้ เพื่อความปลอดภัยให้กับน้องๆ ชิวาวาด้วยค่ะ

                💡 ทริคสำคัญ :  น้องๆ ชิวาวา มีผิวหนังที่ค่อนข้างบาง หากอยากนำน้องๆ เล่นกลางแจ้งต้องระวังในเรื่องของแดดที่อาจจะแรงเกินไปทำให้ผิวหนังน้องไหม้และเป็นลมแดดได้ ซึ่งอาจจะตั้งเตรียมโลชั่นทาผิวสูตรอ่อนโยนและน้ำดื่มสำหรับน้องๆ ไปด้วยนะคะ


 2.2 การท่องเที่ยวต่างประเทศ 
✈️

              การเตรียมน้องชิวาวาออกเที่ยวในต่างแดนนี้ มีสิ่งที่ต้องเตรียมคือการหาข้อมูลอย่างละเอียดเกี่ยวกับข้อบังคับหรือข้อปฏิบัติต่างๆ ของการนำสัตว์เลี้ยงเข้าประเทศที่จะเดินทางไป โดยส่วนใหญ่แล้ว มักจะต้องมีใบตรวจสุขภาพจากสัตว์แพทย์ หมายเลขไมโครชิฟ และ ประวัติการฉีดวัคซีนที่ครบถ้วนสมบูรณ์ค่ะ

           💡 ทริคสำคัญ : เพื่อความถูกต้องแน่นอนของข้อมูลควรติดต่อไปยังสถานทูตของประเทศที่จะไป และสอบสามเกี่ยวกับรายละเอียด ข้อปฏิบัติ และข้อห้ามต่างๆ เกี่ยวกับการนำสัตว์เลี้ยงเข้าประเทศ โดยสิ่งสำคัญที่ต้องสอบถามให้ชัดเจนคือ เอกสารสำคัญที่ต้องใช้ และระยะเวลาที่ยืนเอกสารว่ามีระยะเวลาให้ยื่นเอกสารได้ภายในกี่วัน



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การดูแลชิวาวา ขนยาว

ชิวาวา ขนสั้น

ขายชิวาวาทีคัพแท้