การดูแลชิวาวา สีขาว

 

การดูแล

ชิวาวา ขนสีขาว 

สีครีม สีน้ำตาล สีแฟนซี

 ขายชิวาวา ทีคัพแท้ ฟาร์ม ชิวาวา ขนยาว ชิวาวา ขนสั้น ชิวาวา ขนขาว

        

      น้องๆ ชิวาวา ตัวเล็กจิ๋ว สีขาว เดินดุ๊กดิ๊ก น่ารักน่ากอด คงถูกใจใครหลายๆคนอย่างยิ่ง ในปัจจุบัน น้องๆ ชิวาวา สีขาว สามารถพบเห็นได้ทั้ง ชิวาวา ขนสั้น และ ชิวาวา ขนยาว ทำให้ยิ่งมองแล้วสะอาดตา ดูสง่า ประกอบกับใบหน้าที่น่ารัก แววตาสดใสดังเจ้าหญิง เจ้าชายตัวน้อยไร้เดียงสา ทำให้ยิ่งสะกดใจจนละลาย อดไม่ไหวที่จะต้องต้อนรับน้องๆ ชิวาวา ขนสีขาว เข้าบ้านมาเป็นสมาชิกในครอบครัว อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจมีคำถามว่า เราควรจะรักษาขนสีขาวของน้องๆ ชิวาวา สีขาว อย่างไรจึงจะทำให้น้องๆมีขนที่สะอาด นุ่ม ละมุนเช่นนี้ตลอดไป วันนี้ ทางเพจ ขายชิวาวา ทีคัพแท้ จึงรวบรวมเคล็ดลับดีๆที่เหมาะสมต่อการดูแลขนของน้องๆ ชิวาวา สีขาว ให้มีสุขภาพดี สะอาด สวยสง่าอยู่เสมอ มาแบ่งปันกันค่ะ

      💡  เคล็ดลับที่ 1 : จัดการปัญหาคราบน้ำตา
              แม้ว่าลักษณะทางกายภาพของชิวาวาส่วนใหญ่จะเป็นสุนัขที่เลี้ยงง่ายและไม่มีปัญหาโรคทางกายภาพมากนัก แต่ในบางครั้ง น้องๆ ชิวาวา ขนขาว ของเราก็อาจจะมีลักษณะทางกายภาพที่หน้าสั้นซึ่งส่งผลมีปัญหาเกี่ยวกับคราบน้ำตาอยู่เสมอ หากเราไม่หมั่นเช็ดทำความสะอาด คราบน้ำตานั้นก็จะแห้งและเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลซึ่งสังผลทำให้น้องๆมีสีขนรอบดวงตาที่เข้ม เป็นสะเก็ดและไม่สะอาด ดังนั้น ผู้เลี้ยงจึวต้องหมั่นตรวจเช็คคราบน้ำตาและความสะอาดใบหน้าของน้องชิวาวา ขนสีขาวอยู่สม่ำเสมอ หากพบว่ามีคราบน้ำตา ควรรีบเช็ดด้วยน้ำยาล้างตาสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะนะคะ

        💡  เคล็ดลับที่ 2 : จัดการปัญหาขนและผิวหนัง
               ปัญหาของน้องๆชิวาวา สีขาวที่พบได้บ่อยคือเรื่องผิวบอบบางและความสะอาดของขนซึ่งทั้งสองปัญหานี้สามารถจัดการได้ด้วยการอาบน้ำค่ะ โดยการอาบน้ำที่ถูกวิธีนั้นต้องให้น้องๆ ใช้แชมพูสูตรสำหรับน้องหมาขนสีขาวที่อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิวในการอาบน้ำ หลังจากอาบน้ำทุกครั้ง ให้เราทำการเป่าขนของน้องให้แห้ง และแปรงขนเป็นประจำทุกวันสำหรับน้องๆที่มีขนยาวเพื่อจะได้ไม่เป็นพันกันเป็นก้อน นอกจากนี้ การคัดเลือกอาหารที่ดี มีสารอาหารครบถ้วนก็จะช่วยบำรงสุขภาพผิวหนังและเส้นขนของน้องให้นุ่ม ฟู ไม่หลุดร่วงได้เป็นอย่างดีค่ะ
         







      

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การดูแลชิวาวา ขนยาว

ขายชิวาวาทีคัพแท้

ชิวาวา ขนสั้น