การดูแลชิวาวา ขนยาว

วิธีดูแลชิวาวา ขนยาว

ชิวาวา ขนยาว ฟาร์ม ชิวาวา ทีคัพ ชิวาวา  ขนยาวแท้ 

top10chihuahuas.net


 

                 ชิวาวา ขนยาว น้องหมาพันธุ์เล็ก เลี้ยงง่าย นิสัยฉลาด แสนรู้ ซุกซน ติดเจ้าของ ความน่ารักเหล่านี้ทำให้หลายๆคนอดไม่ได้ที่จะเลือกซื้อน้องเพื่อมาเลี้ยงเป็นเพื่อนคู่ใจคอยอยู่เคียงข้างกาย  ขายชิวาวา ทีคัพแท้ มีเทคนิคดีๆและวิธีเลี้ยงชิวาวา ขนยาว ในประเทศไทยที่เหมาะสมมาฝากกันเพื่อให้เราทุกคนได้ดูแลน้องๆ ชิวาวาแท้ ขนยาวของเราให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ถูกสุขลักษณะและมีความสุขที่สุดค่ะ

1. การดูแลอาหาร 

          การเลี้ยงน้องๆ ชิวาวา นั้นเหมือนกับการเลี้ยงเด็กเล็กที่ต้องการการเอาใจใส่ในเรื่องอาหารเป็นพิเศษเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์ โดยปกติแล้ว การให้อาหารของ ชิวาวาขนยาว จะแบ่งตามช่วงอายุ 3 ช่วงได้แก่ 

          ช่วงลูกสุนัขชิวาวา

              น้องๆที่อายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปจนถึงหนึ่งปี ช่วงนี้มีความสำคัญมากเพราะเป็นช่วงที่น้องๆเพิ่งหย่านมแม่ ดังนั้น จึงจำเป็นมากที่ต้องให้ น้องชิวาวา ขนยาว ปรับกระเพาะก่อนด้วยการเลือกสารอาหารสำหรับลูกหมาเล็กโดยเฉพาะนำมาผสมกับน้ำอุ่นให้เป็นอาหารเม็ดนิ่มๆเพื่อช่วยให้น้องๆสามารถกินได้ง่ายขึ้น

       ◼  ช่วงโตเต็มวัย

             น้องชิวาวาที่อายุตั้งแต่หนึ่งปีขึ้นไปควรจะได้รับอาหารที่เหมาะสมโดยเน้นไปที่โปรตีนที่ปรุงสุกหรืออาหารสำเร็จรูปเป็นหลักและงดอาหารที่เป็นโทษแก่น้องๆ เช่น เนื้อดิบ ช็อคโกแลต และนม เป็นต้นค่ะ

      ◼  ช่วงสูงวัย

            น้องๆชิวาวาที่อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไปควรได้รับการดูแลเพิ่มเติมจากช่วงโตเต็มวัยในเรื่องโภชนการประเภทโอเมก้า 3 เช่นปลาและไข่แดงซึ่งจะช่วงให้น้องห่างไกลการเกิดโรคมะเร็งหรือโรคหัวใจและช่วยเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดีค่ะ

💡 ทริคเสริมในการเลือกอาหารของน้องๆชิวาวาขนยาว 

          เลือกอาหารที่ส่วนผสมของกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัวอย่างโอเมก้า 3 และ 6 เช่น เนื้อปลาทะเลและน้ำมันปลา จะช่วยให้ขนของน้องเงางาม เรียบสวยและดูแลง่ายขึ้นนะคะ

2. การดูแลขน

            การดูแลน้องๆ ชิวาวา ขนยาวทุกตัวไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดเนื่องจากน้องๆ ชิวาวา ขนยาวจะมีเส้นขนที่เรียงตัว นุ่ม เรียบ หรือมีลักษณะเป็นขนหยิกและเป็นลอนเล็กน้อย บางครั้ง อาจจะมีขนคลุมที่ขาและเท้าด้วยซึ่งเป็นความยาวขนที่กำลังน่ารักและไม่พันกัน ไม่จำเป็นต้องหวีขนบ่อย เพียงแต่เจ้าของควรรักษาความสะอาดของน้องๆด้วยการดูแลและตัดขนสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอค่ะ 

💡สำหรับทริคเสริมในการดูแลขนของน้องๆ 

           ควรช้แชมพูอาบน้ำสำหรับสุนัขโดยเฉพาะ ไม่ควรใช้แชมพูเด็กเพราะอาจทำให้เกิดปัญหาขนพันกัน และเกิดโรคผิวหนังตามมาได้นะคะ

3. การดูแลสุขภาพ

        ชิวาวา ขนยาว โดยปกติแล้วจะมีลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกับน้องชิวาวา ขนสั้นเพียงแค่เรื่องความยาวของเส้นขน เราไม่ต้องกังวลว่า น้องขนยาวจะต้องดูแลเป็นพิเศษ น้องชิวาวาส่วนใหญ่จะมีสุขภาพโดยรวมที่ดี แต่ก็อาจจะเกิดปัญหาสุขภาพทางพันธุกรรม โดยปัญหาที่พบได้คือ ภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำและโรคอ้วน เป็นต้น ดังนั้น เราสามารถดูแลสุขภาพของน้องชิวาวา ขนยาวและขนสั้นตามปกติได้เลยนะคะ 

    💡ทริคเสริมการดูแลสุขภาพของน้องๆ 

           โรคทางพันธุกรรมบางชนิดอาจจะใช้เวลานานกว่าจะแสดงผลออกมา ดังนั้น จึงควรเลือกรับเลี้ยงน้องๆ ชิวาวา ขนยาวจากฟาร์มที่ดี มีคุณภาพ มีเอกสารสำคัญ เช่น สมุดวัคซีน คำแนะนำการเลี้ยงและมีการรับประกันหลังการขายที่ยอดเยี่ยมเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ว่าน้องชิวาว่า ขนยาวที่เรารับมาเลี้ยงนั้นเป็นชิวาวาแท้ที่จะไม่มีปัญหาสุขภาพตามมานะคะ 


https://www.top10chihuahuas.net/


  




 



       


















ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขายชิวาวาทีคัพแท้

ชิวาวา ขนสั้น