สีของ ชิวาวา

    

สีของ ชิวาวาแท้

ชิวาวา ขนสีเข้ม สีดำ สีช็อค สีบลู 

สีแบลคแทน 
สีไลแลค สีเมอเร่ย 

เป็นสีแบบไหนกันนะ ?

top10chihuahuas.net


   เมื่อพูดถึงน้องๆ ชิวาวา หลายคนคงคุ้นชินกับ สีของ ชิวาวา สีน้ำตาล หรือสีขาวอย่างแน่นอน แต่จริงๆ แล้ว น้อง ชิวาวา ทั้งพันธุ์ขนสั้นและขนยาว สามารถแบ่งสีขนได้มากกว่าหนึ่งสีนะคะ

โดยสีขนจะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ
สีเดียวล้วนและสีผสม

ซึ่งมีสีขนแตกต่างกันไปดังนี้

  • สีดำ
           น้องๆ ชิวาวาสีดำ นั้นหายากมากๆ เพราะน้องๆ สีดำหลายตัวจะมีรอยบนร่างกายซึ่งทำให้น้องไม่ใช่สีดำล้วน หรือ ดำสนิทนั่นเองค่ะ



  • สีแบลคแทน
              ชิวาวาสีนี้จะเป็นน้องที่มีขนสีดำ หมายถึงขนปลายสีดำ ดังนั้น สีฐานจะเป็นสีน้ำตาลแกมเหลืองหรือสีแทนอ่อนและปลายขนจะเป็นสีดำซึ่งช่วยทำให้สีขนดูมีลูกเล่นและลักษณะที่สวยงาม



  • สีช็อก
           ถึงแม้ว่า ชิวาวากับช็อกโกแลตจะไม่ถูกกันในชีวิตจริงเพราะน้องๆ ไม่สามารถย่อยอาหารประเภทช็อกโกแลตได้ แต่ในกรณีของสีของชิวาวานั้น ช่างน่ารักและชวนหลงใหลเป็นอย่างมากโดย ชิวาวาสีช็อกโกแลต ที่แท้จริงจะขึ้นอยู่กับสีผิว บริเวณขอบตา จมูก ริมฝีปาก และอุ้งเท้า จะเป็นสีน้ำตาลแทนที่จะเป็นสีดำบริเวณที่มีเม็ดสีผิวเหล่านี้ 



  • สีแดง
            น้อง ชิวาวาสีแดง ฟังแค่ชื่อของสีนั้นอาจจะทำให้หลายคนสงสัยว่าน้องสีแดงมีจริงหรือ แอดมินขอยืนยันค่ะว่ามีจริง แต่น้องชิวาวานั้นไม่ใช่จะมีสีแดงสว่างเหมือนที่เราเข้าใจนะคะ สีแดงสำหรับชิวาวานั้นคือ สีส้มเข้มหรือสีน้ำตาล/ส้ม หรือที่เราเรียกกันว่า มะฮอกกะนี 

                                               

  • สีเมอเร่ย 
          น้องชิวาวาสีเมอเร่ย สีเมอร์เร ชิวาวาสีเมิร์ล ชิวาวาลายหินอ่อน มันคือสีพิเศษซึ่งจะมีรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์คือรอยกระเซ็นซึ่งมักจะมีสีน้ำเงินหรือสีดำกระเด็น ถึงแม้ว่าน้องชิวาวาลายนี้จะดูแปลกตาและสวยงามมากแต่สำหรับสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขอเมริกาถือว่าขนลักษณะนี้ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในลักษณะขนตามมาตรฐานสายพันธุ์นะคะ และมีเงื่อนไขในการผสมพันธ์ุอีกด้วยค่ะ



  • สีบลู 
            น้องๆ สีบลูหรือสีน้ำเงิน ยีนส์สีนี้ถูกกำหนดโดยสีผิว ขนของน้องๆ อาจดูเหมือนเป็นเฉดสีหรือความแปรปรวนของสีดำทำให้ตัวของน้องชิวาวาเป็นสีน้ำเงิน อุ้งเท้า ริมฝีปาก ขอบตา และจมูกจะเป็นสีน้ำเงิน สำหรับชิวาวาหลายตัว พื้นที่เหล่านี้อาจปรากฏเป็นสีดำ อย่างไรก็ตาม ภายใต้แสงแดดกลางแจ้งจะมีสีออกน้ำเงินที่สังเกตได้



  • สีไลแลค 

            สีนี้เป็นสีที่ดูคล้ายกับสีบลูมากๆ จนทำให้หลายคนมองผ่านๆแล้วเข้าใจว่า น้องชิวาวาทั้งสองสีนี้คือสีเดียวกัน ในความจริง ยังมีวิธีในการแยกน้องๆ ชิวาวาสีไลแลคกับสีบลูออกจากกัน คือ บริเวณอุ้งเท้า ผิวหนัง สีดวงตา ไลแลคจะมีลักษณะที่อ่อนกว่าสีบลูซึ่งอาจจะเป็นสีน้ำตาล สีช็อกโกแลตอ่อน หรือสีเทาแต่จะไม่ใช่สีเข้มโทนดำ หรือน้ำเงินค่ะ   
     

          








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การดูแลชิวาวา ขนยาว

ชิวาวา ขนสั้น

เตรียมตัวพา ชิวาวา เที่ยว